Internal Link là gì? Xây dựng chiến lược internal link hiệu quả cho website

Cụm từ Internal Link có lẽ là cụm từ quen thuộc trên khắp các diễn đàn về thủ thuật SEO? Vậy bạn đã biết Internal Link là gì chưa? Và nó có đặc điểm gì quan trọng đối với wesbite. Trong phần thông tin của bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thật rõ về Internal Link nhé!

internal link là gì

Khái niệm Internal Link là gì?

Internal link hay còn được gọi là liên kết nội bộ, hiện nay nó là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO. Nói một cách dễ hiểu hơn thì Internal link là những liên kết trong cùng một website giữa các trang với nhau.

Internal link (liên kết nội bộ) còn là một loại siêu liên kết trên một trang web đến một trang hoặc tài nguyên khác. Chẳng hạn như một hình ảnh hoặc tài liệu, trên cùng một trang web hoặc tên miền nào đó. Các siêu liên kết được coi là những gì ở “bên ngoài” hoặc “bên trong” tùy thuộc vào mục tiêu hoặc đích đến của chúng.

Điểm khác nhau giữa Internal Link và External Link

​Thông qua khái niệm internal link là gì thì bạn đã hiểu điểm khác nhau giữa internal link và external link rồi chứ! Có thể thấy External Links chỉ từ một tên miền đến miền hoàn toàn riêng biệt. Nó có khả năng liên kết từ trang web của bạn tới một trang web khác để cung cấp thông tin bổ sung cho độc giả.

Ngoài ra nó còn có thể là liên kết từ trang web của bạn tới một chương trình liên kết khác. Nếu liên kết từ các trang web khác vào trang của mình thì có thể gọi là cácliên kết bên ngoài, mặc dù thuật ngữ được người dùng ưa chuộng nhiều là các liên kết “đi đến”, “xem thêm” hay tương tư như là những từ như vậy, nhằm phân biệt chúng với các liên kết bạn đã thêm vào trang của riêng bạn kết nối với các trang web khác.

điểm khác nhau giữa external link và internal link trong câu hỏi internal link là gì

Một số ví dụ về liên kết khác như:

  • Liên kết “Xem thêm”: 6 Yếu tố cần thiết để trở thành 1 Blogger thành công
  • Liên kết “Đi đên”: 12 Cách tốt nhất để kiếm tiền thụ động trong năm 2017
  • Liên kết “Đọc thêm”: 360 lí do khiến bạn có nên yêu một cô nàng IT
  • Liên kết “Bạn đã biêt”: 10 mẹo làm việc thông minh và hiệu quả

Ở internal Link thường chỉ trỏ trong trang web hoặc miền cụ thể của riêng bạn. Thanh trình đơn ở đầu trang của bạn bao gồm những liên kết nội bộ. Khi liên kết từ các trang trên trang web của bạn đến trang liên hệ của bạn là một ví dụ đơn giản về liên kết nội bộ.

Bạn có thể hiểu theo ý nghĩa như sau:

  • External Links là liên kết trỏ đến tên miền riêng
  • Còn internal Links bao gồm các liên kết trỏ đến nội dung trong cùng một tên miền

External Link xây dựng sự nhận diện và hỗ trợ người đọc

Có thể thấy link external từ các trang web khác đến Content của bạn có thể là một nguồn tuyệt vời cho lượng truy cập miễn phí cũng như là một yếu tố quan trọng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm trên Google. Trong đó chất lượng và số lượng của các link external đóng vai trò ảnh hưởng.

Ví dụ: Các link external từ các trang có chất lượng thấp có thể thực sự gây ra tác động tiêu cực lên SEO.

Các link external trỏ đến một trang web khác thì là một nguồn lợi tuyệt vời cho người đọc của website bạn. Những link này có thể kết nối từ người đọc đến các nguồn như là sản phẩm, các thông tin có giá trị. Nhưng bạn hãy luôn nhớ rằng, trong trường hợp này, thì lợi ích từ SEO hướng tới website mà bạn link tới, chứ không phải của bạn.

sự khác nhau giữa External Link và Internal Link

 

Internal link có nhiệm vụ hỗ trợ SEO

Các link internal bao gồm rất nhiều lợi ích cho SEO. Khi mà các spider của các công cụ tìm kiếm tiến hành tìm trang web của bạn, thì chúng sẽ theo các link để đến khám phá các page bổ sung trên trang web của bạn. Vì chúng đi theo các link web này do đó chúng mới có thể khám phá và lưu trữ nhiều trang nhất có thể trong mỗi lần chúng truy cập.

Tầm quan trọng của Internal Link trong SEO là gì?

Vài trò quan trọng của internal link với từng đối tượng cụ thể như sau:

Đối với người dùng

  • Liên kết nội bộ giúp điều hướng người dùng vào những trang mà họ muốn tìm kiếm, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tăng khả năng sử dụng (Usability).
  • Điều hướng người dùng đến những trang có nội dung chuyên sâu hơn, có liên quan đến nội dung khách hàng thắc mắc.

Đối với công cụ tìm kiếm

Internal link là liên kết nội bộ giúp cải thiện việc lập chỉ mục trang web của bạn

Quá trình thu thập thông tin của Google đi theo các đường dẫn liên kết trên internet để tìm và lập chỉ mục cho các trang web.

  • Nếu trang web của bạn có internal link mạnh mẽ, thì trình thu thập thông tin của Google có thể dễ dàng hơn để tìm nội dung mới mà bạn đã xuất bản và liên kết đến.
  • Internal link giúp Google hiểu tất cả các trang trên trang web của bạn một cách nhanh chóng.

tầm quan trọng của internal link là gì

Đối với website

Liên kết nội bộ có vai trò quan trọng trong website seo của bạn:

  • Xây dựng cho website một chiến lược lâu dài và bền vững.
  • Internal link giúp tăng tốc độ index website. Internal link phải có vai trò như người dẫn đường cho con “robot” của google hoàn thành tốt nhiệm vụ một cách chủ động và hiệu quả nhất. Thông qua đó mà index được tăng lên.
  • Giúp thiết lập hệ thống phân cấp thông tin trong website một cách tốt hơn.
  • Nhằm phân tán link juice cho các trang.
  • Tạo sức mạnh giữa liên kết giữa các trang trên website.
  • Thúc đẩy từ khóa lên top nhanh hơn.
  • Giảm tỷ lệ thoát trang bất ngờ.
  • Giúp tối ưu hóa chuyển đổi website.
  • Internal link có nhiệm vụ chia sẽ Pagerank giữa các trang, các content khác nhau giúp nâng cao thứ hạng trong công cụ tìm kiếm. Khi website của bạn có các bài viết đạt thứ hạng cao và là nơi liên kết bài viết liên quan khác thì sẽ được nhận một phần giá trị của bài viết kia và sẽ được tăng thứ hạng.
  • Interanl link cũng góp phần làm tăng lượng truy cập cao cho website.

Các loại Internal link cơ bản

Internal link bao gồm 2 loại cơ bản là: Internal Link điều hướng và Internal Link theo ngữ cảnh.

Navigational Internal Link

Navigational Internal Link hay còn gọi là liên kết nội bộ điều hướng. Giúp tạo nên cấu trúc điều hướng chính của website.

Chúng thường được triển khai dựa trên toàn bộ website và nhằm phục vụ với mục đích chính là giúp người dùng tìm thấy những gì họ muốn.

navigational link trong câu hỏi internal link là gì

Bạn có thể tìm thấy liên kết nội bộ điều hướng ở menu chính hoặc ở fooder hay các bài liên quan, sidebar, bài gợi ý. Tất cả đều là liên kết nội bộ điều hướng

Contextual Link

Contextual link là liên kết theo ngữ cảnh được đặt trong nội dung của bài viết. Nó là liên kết trong trỏ đến các trang có liên quan khác được gọi là internal link theo ngữ cảnh (liên kết nội bộ theo ngữ cảnh).

Bạn nên làm nổi bật các internal link ngữ cảnh để người dùng dễ dàng truy cập và internal link điều hướng phải trực quan nhằm giúp tối ưu trải nghiệm người dùng.

contextual link

Việc hiểu rõ về chức năng của các loại internal link khác nhau và biết thêm cách chúng xuất hiện với người dùng như thế nào? Điều nay giúp bạn có một chiến lược tối ưu internal link hiệu quả.

Tham khảo một vài mô hình Internal link hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều mô hình SEO internal link được các SEOer áp dụng để xây dựng website hiệu quả. Dưới đây là một số mô hình internal link mang lại hiệu quả nhất hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mô hình kim tự tháp

Đây là mô hình liên kết rất thích hợp cho các bạn SEO về chuyên mục trang chủ. Vì trang chủ sẽ liên kết đến các chuyên mục, bạn chú ý những chuyên mục quan trọng thì nên bố trí nó nằm ở những chỗ hợp lý. Và các chuyên mục sẽ được thiết kế liên kết ngược lại trang chủ với những từ khóa liên quan ở trang chủ bạn.

Mô hình bánh xe

Cấu trúc của mô hình bánh xe lại hiệu quả hơn, khi bạn muốn SEO nhiều từ khóa khác nhau trên cùng một website. Nếu làm như vậy thì việc tìm kiếm và điều hướng sẽ không còn tập trung hướng về một đích duy nhất như mô hình kim tự tháp nữa. Thay vào đó sẽ được chia đều ra các trang con trên website của bạn. Việc SEO từ khóa như vậy sẽ cần rất nhiều thời gian.

mô hình internal link trong câu hỏi internal link là gì

Mô hình bánh xe không được Google đánh giá cao bởi chúng không tìm được trang đích. Tùy vào nhu cầu seo từ khóa trên website như thế nào mà bạn nên lựa chọn một mô hình internal link thích hợp.

Mô hình Silo

Đối với mô hình cấu trúc Silo là dạng cấu trúc website chuyên sâu có khả năng chia nội dung website thành các thư mục (category) khác nhau. Từ những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên topic và subtopic. Trong đó nội dung nào của website có liên quan vưới nhau sẽ được xếp chung nhóm với nhau.

8 cách xây dựng liên kết nội bộ chất lượng cho website

Liên kết tới trang có nội dung chính liên quan

Nếu đã hiểu hết ý nghĩa internal link là gì rồi thì việc tiếp theo bạn cần là xây dựng những nội dung chất lượng xoay quanh nội dung chính, để dồn sức mạnh vào nội dung chính.

  • Với nội dung được xem là chất lượng thì nội dung đó phải giải quyết triệt để những nhu cầu của người dùng.
  • Nội dung chính là những nội dung mang tính chuyển đổi hoặc có lượng tìm kiếm nhiều trên website của bạn.
  • Ví dụ như: khi bạn muốn SEO website của mình về bán thuốc giảm cân thì  việc trược tiên là  cần xây dựng các bài viết chất lượng xoay quanh việc hướng dẫn người đọc giảm cân hiệu quả. Sau đó, bạn cần đặt internal link một cách hợp lý ngay trong bài viết.

Ngoài ra, khi bạn muốn đặt liên kết nội bộ bạn thì cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Nên đa dạng hóa các anchor text và chọn cho bài viêt vị trí thích hợp để đặt internal link sao cho tỷ lệ click cao nhất.
  • Thông thường, bạn có thể đặt ở footer hoặc banner đối với những link nội bộ chứa nội dung chất lượng.

liên kết đến nội dung liên quan trong câu hỏi internal link là gì

Xây dựng menu ở đầu trang website

  • Đây cũng được xem là một trong những cách cơ bản để đặt link nội bộ. Vì thông thường, mỗi mục trên menu sẽ trỏ thẳng về một trang web khác nhau trong chính website của bạn.
  • Ngoài ra thì việc thiết kế menu ngay ở đầu trang sẽ giúp bạn làm nổi bật chủ đề chính của trang, khiến độc giả dễ hình dung và thu hút họ click vào những mục mà họ thực sự quan tâm, từ đó gia tăng lượng độc giả uy tín và tối ưu hóa website trong tiêu chí đánh giá của Google.

Xây dựng link nội bộ ở dưới fooder website

  • Thực chất, việc gắn link nội bộ ở chân trang sẽ không mang lại kết quả cao giống như khi gắn ở đầu trang. Tuy nhiên, trên thực tế thì khi người đọc theo dõi hết bài viết của bạn, họ sẽ có xu hướng kéo xuống chân trang xem có còn thông tin quan trọng nào nữa không và có thể họ sẽ click vào một đường link nào đó mà bạn đã gắn ở đó.
  • Chính vì vậy, bạn nên tận dụng cơ hội này để gắn link nội bộ đến một số nội dung quan trọng khác trên trang.

Sử dụng với số lượng link nội bộ hợp lý

Việc xây dựng liêt kết nội bộ là tốt, nhưng không có nghĩa là ở một trang thì bạn lại chèn kín và đầy rẫy những đường link. Google đưa ra khuyến cáo rằng: “Hãy luôn giữ link ở trong 1 trang có số lượng hợp lý” nhưng không ai biết chính xác số lượng hợp lý này là bao nhiêu link.

  • Tùy từng người làm quản trị website mà số lượng internal link sẽ tăng giảm khác nhau. Tuy nhiên, mức độ hợp lý thì bạn chỉ nên đặt khoảng 2 đến 4 internal link/ 1000 từ là đủ.
  • Bạn không nên chèn quá nhiều hoặc quá ít link, nên chèn một cách hợp lý để làm sao những link đó phải mang về cho bạn tỷ lệ click cao.

sử dụng số lượng link nội bộ hợp lý trong câu hỏi internal link là gì

Hiển thị ở thanh điều hướng (Breadcrumb)

​Ta có thể hiểu thanh điều hướng (Breadcrumb) là thanh cho phép người dùng biết thư mục mẹ của bài viết họ đang đọc ở đâu và có khả năng rằng họ sẽ nhấp chuột vào để tìm các bài viết cùng chuyên mục, như bạn thấy thì vốn dĩ nó là liên kết nội bộ vì nó trỏ đến thư mục trong cùng trang web. Vì vậy bạn không nên để ẩn nó đi.

Đa dạng hóa Anchor Text nội bộ

  • Vê việc tối ưu hóa Anchor Text giúp cho website của bạn được Google đánh giá cao.
  • Anchor Text cần phải được xây dựng hợp lý, sao cho nó liên quan trực tiếp đến nội dung của trang cần trỏ link.
  • Anchor Text không phải lúc nào bạn cũng để ở dạng chữ, mà bạn có thể thiết kế kiểu link trần hoặc banner hình ảnh cũng rất hiệu quả.

Trỏ link nội bộ từ những trang có traffic cao

Một link nội bộ chất lượng là khi nó có khả năng cung cấp thông tin hướng dẫn người đọc về một vấn đề có liên quan nào đó, cần giải thích rõ hơn vấn đề đang được đề cập đến trong bài viết hoặc cung cấp thêm những sản phẩm/ dịch vụ tương ứng.

  • Ví dụ như bạn đang cần viết một bài viết chuyên ngành, nhưng trong đó có một số thuật ngữ khó hiểu, bạn có thể đặt link nội bộ để dẫn người đọc sang một bài viết chuyên sâu khác để họ hiểu rõ hơn về vấn đề cần hiểu mà không bị gián đoạn mạch của bài viết.
  • Đối với việc người đọc click từ trang web này sang trang web khác trong cùng website của bạn sẽ khiến Google đánh giá cao và ảnh hưởng trực tiếp đến việc xếp hạng website của bạn.

Đặt internal link về trang có sản phẩm bán chạy

  • Nếu website của bạn là website bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ cho khách hàng thì bạn hãy ưu tiên việc xây dựng những blog với nội dung chất lượng xoay quanh những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.
  • Từ đó, bạn đặt internal link về những sản phẩm/ dịch vụ bán chạy nhất nhằm tạo ra lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

đặt internal link về trang có sản phẩm trong câu hỏi internal link là gì

Những trang nào nên và không nên link đến?

Những trang nên internal link

Một số trang sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao như: sản phẩm, dịch vụ hay một số trang tin tức. Thì những trang này giúp chuyển khách hàng truy cập tìm hiểu thông tin thành khách hàng tiềm năng và bỏ tiền chi trả để sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Các trang có nhiều nội dung chất lượng: Vì đây là những trang tin tức hữu ích, thường được sử dụng trong quá trình SEO, nhằm làm tăng giá trị cho website, đồng thời tăng thứ hạng những từ khóa cần SEO.

Những trang không nên internal link

Các sai lầm lớn bạn gặp phải trong việc xây dựng liên kết nội bộ đó chính là đã quá chú trọng vào liên kết đến trang chủ. Trong khi đó liên kết này cực kì dễ tìm và không mang nhiều lợi ích cho người đọc. Thế nhưng có một phần quan trọng nữa đó chính là trang chủ thực ra đã nhận được một lượng lớn các liên kết đến ở trong hệ thống website.

Do đó bạn không nên quá lạm dụng intrenal link cho trang chủ, các trang giới thiệu, thông tin liên lạc, … Đây không phải là cách xây dựng internal link hiệu quả. Việc bạn cần làm là nên tập trung vào các liên kết mang chiều hướng sâu hơn.

Có nên sử dụng link nofollow trong internal link không?

Thông thường trong một website, sẽ có 1 số nội dung mà chúng ta không muốn google lập chỉ mục thì ta nên sử dụng thuộc tính nofollow.

Ví dụ như:

  • Các trang đăng nhập hoặc các trang đã đăng ký.
  • Những liên kết nội bộ đến nội dung không quan trọng.
  • những trang thẻ.

Đề xuất từ Google và Bing về internal link

Đề xuất của Google

Đã từng có một số quy tắc là không quá 100 liên kết trên một trang . Đây là nguyên tắc quản trị trang web của Google. Tuy nhiên, 100 liên kết là rất nhiều nếu website của bạn là một trang web có nội dung.

đề xuất của google về internal link trong câu hỏi internal link là gì

Nhưng nếu như trường hợp các bài viết của Wikipedia, chúng có thể có 300 đến 400 liên kết.  Chính vì thế nếu như các Internal Link đều hữu ích, hãy để nó trên trang.

Theo nguyên tắc của quản trị trang web của Google đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc viết các văn bản và mô tả tốt cho liên kết nội bộ.

Bên cạnh những câu trả lời thú vị của Matt, cách tốt nhất để hiểu về cách sử dụng internal link là gì? thì bạn hãy xem Google và các thương hiệu đáng tin cậy khác đang sử dụng liên kết nội bộ trên trang web của họ như thế nào.

Đề xuất của Bing

  • Không phải các internal link đều có giá trị giống nhau. Liên kết nội bộ có giá trị nhất khi liên kết đó nằm trong nội dung của bài viết.
  • Nên dùng internal link từ trang mới về trang cũ và ngược lại.
  • Nếu 1 page bất kỳ có traffic lớn, thì backlink trỏ về nhiều, bạn hãy chỉnh sửa và thêm liên kết nội bộ vào bài viết của mình.

Một số công cụ để kiểm tra internal link

​Screaming Frog

Có 4 bước để thực hiện kiểm tra internal link đối với 1 bài cụ thể trên công cụ Screaming Frog

  • Bước 1: Trước tiên bạn hãy tải và cài đặt phần mềm về máy tính của mình.
  • Bước 2: Sau khi bạn đã tải và cài đặt phần mềm Screaming Frog thành công, bạn hãy mở Screaming lên và bạn chọn một bài viết của bất kỳ nào đó trên website của mình. Nếu bạn muốnkiểm tra internal link thì vào ô tìm kiếm. Tiếp đến bạn nhấn nút Start, một vài phút sau sẽ cho ra kết quả.
  • Bước 3: Khi đã hiện ra những bài như bạn mong muốn,thì bạn click vào dòng 1 đầu tiên của cộtAddress -> Chọn Internal khi đó sẽ hiện ra những bài đã điinternal link, anchor text cho bài viết mà bạn đã kiểm tra ở trên.
  • Bước 4: Khi đã hiện ra kết quả như bước 3 ở trên, bạn nhấn Export để lưu về máy tính và mở lên để xem

screaming frog là gì trong câu hỏi internal link là gì

Ahref

  • Bước 1: Bạn cài đặt phần mềm và đăng nhập vào Ahrefs
  • Bước 2: Sau khi đã có tài khoản đăng nhập thành công rồi. Thì bạn chọn một bài viết bất kỳ nào đó của một website bạn mong muốn, nếu kiểm tra internal link thì vàoô tìm kiếm -> Internal link backlink sẽ hiện như ở dưới. Cột Anchort and backlink là những link đã đi internal link và anchor text cho bài viết mà bạn đang tìm kiếm.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành thì bạn nhấn Export để xuất dữ liệu ra file Excel trên máy tính để xem dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi xây dựng liên kết nội bộ bạn cần biết

Cần đặt backlink vào những trang có nhiều liên kết trỏ về

Trong một chiến thuật xây dựng backlink nội bộ cơ bản nhất thì cần bạn phải chủ động đặt backlink ở một số trang có chứa nhiều liên kết trỏ về (hoặc trang có chỉ số Page Authority cao). Khi mình muốn dồn backlink nội bộ vào trong trang A và blog mình có một trang B có rất nhiều backlink nội bộ trỏ về.

Nếu như vậy thì việc đầu tiên bạn cần làm là đặt một backlink cho trang A vào trang B, nếu các bạn có thêm trang C, D thì bạn cứ đặt backlink trang B vào cả 2 trang này. vậy đồng nghĩa với việc, bạn đã có một mô hình backlink hình tháp tương đối cơ bản và hoàn chỉnh rồi đấy!

Tổng hợp tất cả các backlink nội bộ vào một trang chính

Giả sử như bạn đang có một trang A, vậy nếu bạn muốn trang A này đạt thứ hạng tốt, và đặt biệt là luôn được Google để ý thì hãy vào các trang khác như B, C, D, E, F,.. đặt một backlink trỏ về trang A với các anchor text liên quan. Nhưng phải nhớ là không nên nhồi nhét quá nhiều.

Trang A nói đến ở đây có thể là một trang giới thiệu bán sản phẩm hay dịch vụ nào đó, miễn sao là nó có lý do để bạn dồn công sức vào để giúp nó đạt Top cao trên Google.

Ngoài trang chủ nên đặt backlink nội bộ

Quá trình xây dựng backlink bên ngoài trỏ về trang chủ sẽ giúp cho trang được liên kết vừa được bot tìm kiếm truy cập thường xuyên. Từ đó giúp tăng cường chỉ số Page Authority, đây là chỉ số mà trong tương lai sẽ rất quan trọng.

​Lời khuyên cho các bạn là nên để trong bài viết sẽ tốt nhất, vì tất cả các internal link chỉ nằm ở trong bài viết chứ không nằm ở các Header hay Footer.

Trong bài viết cần các liên kết chứa nhiều thông tin quan trọng

Ví dụ như: Trang web của bạn chủ yếu về thiết kế website bán hàng, các thủ thuật SEO, thì mình coi các trang đó là trang chứa nội dung thông tin chủ yếu. Chúng ta cần tăng cường đặt link từ bài viết liên quan về 2 trang đó.

Hãy luôn nhớ đến footer

Có một số người có kinh nghiệm làm SEO nói rằng, các liên kết được đặt dưới chân trang (footer) thì sẽ không có nhiều giá trị cũng như để lôi kéo traffic về website.

Nhưng như thế thì không có nghĩa là bạn để footer của mình trống trơn hay không quan tâm tới nó được, mặc dù các liên kết có giá trị thấp hơn nhưng nếu bạn đặt một vài liên kết quan trọng trong nó thì cũng có khả năng để làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết.

Vì footer luôn là nơi người dùng hay để ý tới nhất. Theo một số kinh nghiệm của Học SEO Online thì bạn nên đặt là không dấu ở Footer và nhất định phải có dấu bên trong bài viết.

Điều hướng chỉ vị trí (Breadcrumb)

Thanh điều hướng (breadcrumb) là một trong nhưng phần quan trọng. Thanh breadcrumb được hiểu là nó sẽ giúp cho người đọc dễ dàng điều hướng từ nội dung này đến nội dung của các trang mẹ để tìm thêm các bài viết có cùng chủ đề.

breadcrumbs là gì trong câu hỏi internal link là gì

Thế nhưng breadcrumb còn là một công cụ rất hữu ích để tăng cường các backlink nội bộ. Dù rằng nó không trỏ đến bài viết theo ý của người dùng. Hơn thế nữa nó có khả năng hiển thị tốt trên Google và được Google khuyên dùng.

Bạn hãy xây dựng ngay blog

Thông thường các website dịch vụ hay sản phẩm tại Việt Nam rất ít có trang nào có tích hợp blog và được đăng tải bài viết thường xuyên.

Lợi ích của blog đối với doanh nghiệp là rất lớn, không chỉ là giúp giữ chân khách hàng hiệu quả mà còn là một “cái máy” sản sinh ra rất nhiều backlink nội bộ trỏ về các trang dịch vụ/sản phẩm của website.

Bạn hãy tưởng tượng mỗi tuần chỉ cần viết đều đặn 3 bài, sau đó mỗi bài đều backlink nội bộ dẫn tới các trang quan trọng thì chắc chắn sau một thời gian ngắn, khi các bài viết trên blog đạt thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ nhận được không ít traffic vào các trang quan trọng đó.

Như các bạn đã thấy, blog luôn là thứ mà chúng ta dễ đưa lên top nhất bởi sự thân thiện của nó.

Kế hoạch lên chiến lược xây dựng backlink nội bộ hiệu quả

Khi bắt tay vào một việc gì đó, bạn nên lập ra một kế hoạch rõ ràng, chi tiết luôn là một việc không thể thiếu nếu bạn muốn công việc đó thuận lợi, và việc xây dựng backlink nội bộ cũng không ngoại lệ.

Nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy đưa ra một số điều như sau:

  • Chúng ta cần phải tập trung liên kết cho trang nào.
  • Lên danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink trỏ về.
  • Liệt kê chi tiết các từ khóa mà ta sẽ sử dụng.
  • Thời hạn của chiến thuật này là bao lâu.
  • Nên vẽ sơ đồ cụ thể để dễ nhớ và dễ triển khai.

kế hoạch xây dựng internal link là gì

Lời kết

​Có thể nói việc tìm hiểu và khai thác Internal Link là cả một quá trình học tập. Sự trải nghiệm cũng như tích lũy kinh nghiệm của bạn. Điều này mang ý nghĩa quan trọng trong việc điều hướng người tiêu dùng. Trên đây là bài viết chia sẻ một số thông tin về internal link là gì? Hy vọng bài viết của SEOStartUp giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích cho quá trình SEO của mình.

Bài viết liên quan
Dịch vụ Google Ads Báo giá SEO Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình SEO Liên hệ nhận báo giá