Textlink là gì? Chia sẻ cách sử dụng Textlink hiệu quả cho SEO

Với những bạn đang nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực SEO web thì thuật ngữ này không phải là quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu định hướng học và có nhu cầu tìm hiểu về SEO thì chắc chắn đây là một thuật ngữ khá mới mẻ và lạ lẫm với bạn. Vậy Textlink là gì? Những ưu điểm nổi bật của text link ra sao? Hãy để SEOStartUp giải đáp các thắc mắc trên nhé!

Textlink là gì?
Textlink là gì?

Textlink là gì?

Textlink (Sitewide links) là những siêu liên kết xuất hiện cố định ở tất cả các trang trên website của bạn.

Điều đó có nghĩa là bất kể bạn vào trang nào trên website thì liên kết đó vẫn có. Những vị trí mà textlink (sitewide links) này có thể xuất hiện như: thanh header, sidebar,…

Textlink thường có màu xanh nước biển và được hiển thị dưới dạng chữ cái được gạch chân. Từ những đường dẫn đó người dùng trên Internet sẽ truy cập từ website này sang một website khác.

Text link được xem là 1 phần của Anchor Link và là yếu tố thực sự vô cùng quan trọng đối với 1 website cần SEO.

Những ưu điểm nổi bật của Textlink

Khi tìm hiểu về textlink là gì thì ta cũng cần phải tìm hiểu xem text link có ưu điểm gì giúp ích cho người dùng nữa nhé!

Nhìn chung, text link có những ưu điểm sau:

  • Link liên kết bằng văn bản trông sẽ gọn và ưa nhìn hơn, giao diện web của bạn cũng trông đẹp mắt hơn, thay vì những ký tự dài loằng ngoằng và khó hiểu.
  • Giúp người xem dễ dàng nhận biết được ý nghĩa của các đường dẫn này là gì trước khi họ quyết định có nên hay không nên truy cập vào đường dẫn đó hay không. Người dùng chưa cần kích vào link liên kết của trang đích cũng có thể dễ dàng hiểu và hình dung ra thông điệp của trang đích muốn nhắc tới thông qua các Text link này.
  • Giúp đa dạng các từ khóa khi SEO đối với người dùng.
  • Tăng được độ trust (tin tưởng) của Google với website hơn bởi độ phủ của website tăng cao và rõ ràng.
  • Lưu lượng website của bạn cũng sẽ tăng một cách nhanh chóng.
  • Thứ hạng của từ khóa sẽ đưa bài viết lên top cũng ngày một tăng và giữ thứ hạng ổn định.
  • Đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn, hiệu quả hơn cho người dùng.

Textlink trong SEO có tầm quan trọng như thế nào?

Textlink có ảnh hưởng nhất định đến thứ hạng của website trong quá trình SEO. Thứ hạng website của bạn sẽ tăng nếu liên kết này đạt đủ chất lượng yêu cầu và ngược lại. Đặt các textlink phải có nội dung liên kết liên quan đến website của doanh nghiệp là điều mà bạn cần phải làm.

Text link cần phải có nội dung thuộc các chủ đề trong các lĩnh vực như: sản phẩm,  dịch vụ kinh doanh hoặc hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Các liên kết không liên quan đến nội dung của doanh nghiệp sẽ bị Google cho là spam gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và chất lượng website.

tầm quan trọng của textlink là gì?
Vai trò của Textlink là gì?

Bạn cần phải ghi nhớ ưu tiên chất lượng hơn số lượng textlink. Yếu tố này có tầm quan trọng nhất định đối với việc đặt liên kết trong website của doanh nghiệp hay một tập thể công ty nào đó.

Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website của bạn mà còn ảnh hưởng đến sự tiếp cận khách hàng với trang web của mình. Vậy nên, để không làm ảnh hưởng xấu cho SEO, cần chú ý đặt text link với những trang web có uy tín.

Sử dụng Textlink như thế nào là hiệu quả cho SEO?

Thứ hạng của website được ảnh hưởng và chi phối bởi các liên kết. Thế nên, để có thể mang đến những hiệu quả vượt trội trong quá trình SEO thì cần quan tâm đến những yếu tố sau:

1. Tần suất đặt liên kết website

Không sử dụng textlink liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó sẽ khiến cho những liên kết trang web của doanh nghiệp bạn trở nên thiếu tự nhiên và không phù hợp với trang web. Muốn có được text link hiệu quả thì việc cần làm là sử dụng liên kết một cách tự nhiên.

2. Số lượng các những liên kết phải có trong bài viết

Khi bắt đầu xây dựng liên kết cho website của mình thì nên xây dựng bao nhiêu liên kết textlink là tối ưu nhất? Đó là một trong hàng vạn vấn đề khiến cho những người làm SEO phải suy nghĩ, lo lắng. Theo như nhiều người thì tỷ lệ khoảng 10-15% cho textlink và còn lại cho backlink sẽ là một tỷ lệ liên kết thích hợp trong nội dung của website.

3. Đa dạng hóa các liên kết

Liên kết được dẫn về trang web không chỉ sử dụng textlink là những từ khóa cần được SEO mà còn phải đa dạng hóa text link lên bằng nhiều cách khác nhau.Có thể sử dụng text link là các loại từ khóa mang nghĩa tương đồng hoặc nghĩa rộng và có thể liên quan đến text link. Nếu làm vậy chất lượng của trang web sẽ được nâng lên một số điểm đáng kể.

Ngoài ra, bên cạnh text link thì lựa chọn các định dạng, cách thức khác như hình ảnh hay video,.. cũng là một sự lựa chọn cực kì hữu hiệu. Đa dạng hóa textlink sẽ khiến Google đánh giá trang web của bạn tốt hơn.

text link là gì? Làm thế nào để sử dụng text link hiệu quả?

Khi sử dụng text link cần lưu ý những gì?

Có thể nói rằng việc sử dụng text link hầu hết đều mang đến những hiệu quả nhất định trong việc chạy SEO cho website của bạn. Thế nhưng nếu bạn sử dụng textlink bừa bãi lại mang đến những hiệu quả không mong muốn. Nó sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng trang web hay giảm điểm đánh giá của Google với website của bạn.

Vậy những lưu ý khi sử dụng Textlink là gì? Tùy theo mục đích SEO mà doanh nghiệp của bạn hướng tới, cần phải lựa chọn những text link phù hợp nhất. Muốn text link phát huy tối đa lợi thế của mình, cần chú ý một số điểm sau:

Xây dựng textlink vừa đủ

Với text link thì một ngày có thể đem về cho bạn lượng backlink (những liên kết được đặt trong bài viết) cực lớn lên đến vài trăm thậm chí là vài nghìn. Đó được xem là một trong những lợi ích của text link, thế nhưng nếu số lượng đổ về website quá lớn trong một ngày cũng có thể gây đến những hệ quả không tốt.

Lượng backlink phải vừa đủ cho website của bạn. Để có thể xây dựng cho mình vài nghìn backlink thì có khả năng bạn sẽ phải mất ít nhất là khoảng 2 tháng.

Đặt textlink trỏ về các bài viết mới là điều không nên

Nên đặt về trang chủ, tag categories, label sẽ tốt hơn cho website của bạn. Trong trường hợp bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì sau khoảng một vài tháng mới có thể tiến hành đặt text link.

Không nên đặt ở các trang rao vặt, các trang chứa nhiều link out, chỉ số cực kì kém. Điều đó sẽ làm giảm chất lượng không mong muốn đến text link.

Không mua nhiều textlink nhiều cùng một lúc

Hãy cực kỳ cẩn thận và tránh lạm dụng quá mức text link cho việc chạy SEO. Có nghĩa là, bạn không cần phải cố gắng mua nhiều text link cùng lúc (nhất là với website mới).

Số lượng backlink quá lớn đổ về website của bạn ồ ạt trong cùng một lúc sẽ không tự nhiên trong con mắt của công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể mua text link của các site chất lượng cao nhưng nên nhớ nên mua với số lượng vừa đủ. Những trang đó có thể là các trang tin tức, vừa đảm bảo về chất lượng cho link vừa giúp tiếp cận được nhiều khách hàng đến trang web của mình hơn.

những lưu ý khi sử dụng textlink là gì?
Một vài lưu ý khi sử dụng Textlink bạn cần phải biết?

Có thể tự mình thiết kế một site đa dạng hoặc cùng chủ đề

Đối với trường hợp không mua được text link với giá cả phải chăng hoặc do nhiều yếu tố khác. Khi đó, bạn cần phải xây dựng nhiều bài viết chất lượng hơn để đặt link. Tự làm một website có nhiều chủ đề bổ ích, thu hút và nội dung đặc sắc thì chất lượng chắc chắn sẽ hơn nhiều so với những site mua và tự tìm.

Tốc độ link tải về 

Nếu có một lượng lớn text link dẫn về website của bạn trong một khoảng thời gian ngắn thì Google sẽ ngay lập tức chú ý đến trang web của bạn. Hậu quả trước mắt có thể thấy được đó là làm tụt hạng từ khóa hoặc giảm độ tin tưởng của Google.

Số lượng link trỏ về     

Số lượng textlink nhiều quá mức cần thiết sẽ dẫn tới mất cân bằng các trang web trỏ về trang. Hơn nữa, textlink không phải là một biện pháp duy nhất để tối ưu SEO cho trang web của bạn. 10% text link so với các link trỏ về là tỷ lệ hợp lí cho một trang web.

Để xây dựng được nhiều Textlink cho website cần phải làm gì?

Chạy link trên các diễn đàn chất lượng

Phải chạy textlink đảm bảo các yếu tố sau: Siêu liên kết phải đảm bảo là văn bản được gắn link trỏ tới site mục tiêu của bạn. Diễn đàn, website mà bạn chạy link phải thực sự có uy tín và chất lượng. Nếu có thể, thì đó phải là những website có mức độ PR cao.

Tạo chữ ký Textlink trên khắp các diễn đàn

Chữ ký của riêng bạn trên các forum, diễn đàn là một cách tạo Text link cực kì an toàn và hiệu quả. Việc làm này không bao giờ lo bị google đánh spam bởi vì, đây gần như là cách tạo Text link vô cùng tự nhiên.

Người dùng sẽ tạo liên kết gắn vào các từ khóa ở chữ ký của mình trên khắp diễn đàn. Sau đó, bạn sẽ đi bình luận những bài viết có tin cậy cao, lượt trả lời nhiều. Và Text link của bạn cũng sẽ từ từ được đánh giá cao và chất lượng hơn. Bằng cách này, website hay bài viết của bạn sẽ nhanh dễ dàng được lên top hơn.

Trao đổi Textlink với các chủ sở hữu website khác

Việc trao đổi Text link thường được các SEOer áp dụng. Tuy nhiên, cần chọn lựa những website có cùng nội dung hoặc nội dung tương đồng một phần nào đó với mình. Nếu website có chất lượng và độ tin cậy cao thì cực kì tốt.

cách xây dựng text link hiệu quả là gì?
Xây dựng Textlink hiệu quả cho Website như thế nào?

Chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho những thắc mắc trên rồi phải không? Hy vọng SEOStartUp đã cung cấp thông tin và giải đáp một phần những thắc mắc cho bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về Textlink là gì và những vấn đề xung quanh nó. SEOStartUp – Nhà cung cấp các dịch vụ làm SEO uy tín, chất lượng, giá mềm với các dịch vụ như: dịch vụ SEO tổng thể, dịch vụ viết bài SEO, dịch vụ backlink,….

Bài viết liên quan
Dịch vụ Google Ads Báo giá SEO Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình SEO Liên hệ nhận báo giá