Traffic là gì? Một số loại Traffic quan trọng với Website

Thông thường Traffic trong website là những chỉ số quan trọng mà bất kỳ người làm SEO hay marketing online nào cũng muốn biết và rất cần tìm kiếm. Để hiểu chi tiết về các thuật ngữ Traffic cũng như những chiến thuật phát triển Traffic, điều đó sẽ giúp website của bạn đạt thứ hạng cao. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu Traffic là gì? Tham khảo thêm một số Traffic quan trọng với website.

Traffic là gì

Tìm hiểu về khái niệm traffic là gì?

​Theo như tìm biểu thì Traffic website là một thuật ngữ trong SEO để minh họa cho lưu lượng truy cập của một website bất kỳ nào đó. Mục đích của nó là để người đọc biết được số lượng các lần truy cập của họ khi vào website.

Do đó mỗi website sẽ có một lượng truy cập  khác nhau, vì còn phụ thuộc vào các nội dung đăng tải trên website đó. Thông thường thì các trang chia sẻ tin tức trên Web sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các trang bán hàng online.

Trong đó Traffic là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu của website,  đồng thời nó là mục tiêu hướng đến của rất nhiều website khác. Vậy nên traffic tăng thể hiện hiện ở một số điều sau:

  • Nhằm đánh giá được sự quan tâm của người dùng với website
  • Sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Phủ sóng khắp các thương hiệu nổi tiếng
  • Tạo độ tin cậy cho website của bạn
  • Làm tăng thứ hạng của website
  • Tạo nhiều cơ hội bán hàng

Vai trò của Traffic trong SEO là gì?

Có thể nói traffic là một thuật ngữ được dùng để hình ảnh hóa việc truy cập qua lại giữa các trang web. Trong SEO, traffic được sử dụng với mục đích là lưu lượng truy cập, cùng với mục tiêu cho người truy cập biết được số lượng các lần truy cập của họ vào website là bao nhiêu. Tùy vào mỗi loại trang web khác nhau thì thường sẽ có một lưu lượng truy cập trung bình khác nhau. Cụ thể ở các trang chia sẻ tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn các trang bán hàng online.

vai trò của traffic trong seo trong câu hỏi traffic là gì

Traffic sẽ được tính cho toàn site và khi giá trị của traffic tăng lên là khi có một người dùng từ các website khác truy cập vào một trang bất kỳ trong website của bạn. Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một website là bằng tổng số lần truy cập của website đó (Sessions). Quá trình gia tăng traffic cũng là mục tiêu lớn mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản lý website tin tức.

Nếu một trang web có được nhiều lượt truy cập, tương đương với nhiều Traffic . Điều nay đồng nghĩa với việc trang web của bạn có sự uy tín và cung cấp được nhiều nội dung chất lượng. Đây không chỉ là yếu tố giúp Google đánh giá thứ hạng của bạn cao mà còn khẳng định với người dùng rằng website của bạn là một website uy tín hơn đối thủ.

Traffic là một trong những yếu tố của người dùng truy cập, nếu muốn có lượt truy cập nhiều đòi hỏi các SEOer phải cung cấp thường xuyên được content hay và chất lượng phù hợp với tâm lý người sử dụng. Nếu trang web của bạn là trang web chứa nhiều nội dung hay, chất lượng và ý nghĩa thì người dùng sẽ truy cập đến trang của bạn thường xuyên và chắc chắn rằng lượng Traffic sẽ tăng theo.

Mặc khác có rất nhiều điều bạn đã biết hoặc chưa biết xoay quanh các vai trò của traffic đối với một số website mà chúng ta cần phải bàn tới, với vai trò gia tăng Traffic thì có một số đặc điểm sau:

  • Traffic được xem là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm trên Google.
  • Có khả năng làm gia tăng các lượng người dùng mới.
  • Traffic còn góp phần xây dựng độ uy tín của cả một website (Domain authority).
  • Độ phổ biến của website càng được gia tăng.
  • Có cả quá trình đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website.

Traffic tiềm năng là gì?

Mỗi khi bạn muốn SEO bất kỳ từ khóa (key word) nào, thì một số SEOer cũng như nhà đầu tư cần đặt ra các mục tiêu về traffic cho công việc SEO. Hay cụ thể là với từ khóa chính sau khi SEO sẽ đem về cho trang bao nhiêu traffic. Sự kỳ vọng của nhà đầu tư về traffic mà từ khóa này đem lại đó chính là chỉ số traffic tiềm năng của từ khóa chính đó. Với mỗi từ khóa khác nhau, chúng ta lại có thêm cho website một traffic tiềm năng khác nhau.

Tính lượng Traffic website tiềm năng

tầm quan trọng của traffic trong câu hỏi traffic là gì

Để tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa chính nào đó, các bạn cần trải qua một số bước:

Kiểm tra lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa chính

Một số nhà đầu tư hoàn toàn có thể thực hiện kiểm tra được thông số Trafic thông qua công cụ Keyword Tool của Google Analytics. Phải hết sức cẩn thận khi kiểm tra lượng tìm kiếm của từ khóa một cách chính xác (có thể sử dụng hai dấu “ ” để có thể tìm kiếm từ khóa được chính xác nhất).

Xác định vị trí của website trên Google đối với từ khóa cần kiểm tra

Khi bạn đã tìm ra số lưu lượng tìm kiếm trung bình trên một tháng là bao nhiêu, thì nhà đầu tư sẽ tính được tỷ lệ người truy cập mạng đã tìm kiếm từ khóa đó khi nhấp vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google.

Tìm kiếm bằng cách xác định thứ hạng của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa chính xác đó. Thông thường, sẽ có khoảng hơn 52% người dùng nhấp vào vị trí đầu tiên. Sau đó, Bạn lấy tỷ lệ vừa tìm được đem nhân với số lượt tìm kiếm trung bình của hàng tháng để có giá trị traffic tiềm năng đối với một từ khóa chính.

Một số cách để kiểm tra traffic Website Của Bạn

cách kiểm tra traffic trong câu hỏi traffic là gì

Để kiểm tra được Traffic của bạn có đang gặp vấn đề gì hay không, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây với điều kiện bạn đã cài đặt Google Analytics rồi.

Cách 1: Bạn hãy tiến hành truy cập vào tài khoản Google Analytics của mình. Sau đó bạn nhấp chọn chế độ xem (View), và bạn phải chọn chế độ Master View để loại bỏ các truy cập không mong muốn nhé.

Cách 2: Muốn xem được traffic website, bạn nhấp chọn Acquisition ( Chuyển đổi), rồi chọn chế độ All Traffic ( Tất cả lưu lượng truy cập). Cuối cùng bạn nhấp chọn Channels ( Kênh).

Cách 3: Để điều chỉnh và lựa chọn được quãng thời gian mà bạn muốn xem lưu lượng truy cập của website.

Cách 4: Bạn thử kéo chuột xuống cuối trang, bạn sẽ thấy được bảng xuất hiện. Bạn sẽ xem được lượt truy cập vào website đó, sau đó bạn nhìn vào cột Sessions ( Số phiên). Con số đầu tiên xuất hiện trong cột Số phiên chính là tổng lượt truy cập. Các con số phía dưới được sử dụng để phân bố theo nguồn truy cập website. Các nguồn truy cập mà bạn thường thấy là:

  • Nguồn Organic Search:  Đây là nguồn truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ phổ biến như Google, Cốc cốc, Bing,…
  • Nguồn Referral: Đây là nguồn sử để truy cập đến từ các backlink khi web của bạn đã được cài đặt trên các trang web khác.
  • Nguồn Direct: Đây là nguồn truy cập được thực hiện khi mà người dùng gõ tên địa chỉ website của bạn trực tiếp  lên trên khay URL.
  • Nguồn Social: Đây được xem là nguồn truy cập đến từ các mạng xã hội như Instagram, Youtube, Zalo,Facebook,… khi bạn có để link website trên các mạng xã hội này.
  • Khi bạn sử dụng Google Ads, bạn sẽ thấy các nguồn khác hiển thị như Paid Search, Email,…

Các loại Traffic thường dùng cho người mới bắt đầu

các loại traffic cơ bản trong câu hỏi traffic là gì

Thường thì một website sẽ nhận được traffic từ các nguồn sau:

  • Direct Traffic: Là loại traffic mà khi người dùng truy cập bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ website của mình trên thanh trình duyệt. Với tỉ lệ direct traffic của một website quá cao có nghĩa là website đó rất hấp dẫn khiến người dùng nhớ và muốn quay trở lại.
  • Organic Search Traffic: là loại traffic này đến có từ khi người dùng thắc mắc một vấn đề gì đó và muốn sử dụng các công cụ tìm kiếm (Search Engine) như Coccoc, Bing, Google,… để tìm kiếm câu trả lời cho bạn.
  • Referral Traffic:  Luôn truy cập từ người dùng thông qua các trang web giới thiệu.
  • Social Traffic: muốn truy cập thì người dùng phải thông qua các mạng xã hội như facebook, twitter, LinkedIn ,youtube,…
  • Paid Traffic: là lượng truy cập đến từ PPC hoặc Paid Search. Nói một cách dễ hiểu thì đó là việc khách hàng truy cập trang web của bạn thông qua các loại quảng cáo online có trả phí.

5 lợi ích của website có traffic cao

Đối với phần trên website, ta có thấy 1 chỉ số từ traffic chính là  traffic value, đây là những chỉ số của Ahref được tính trên cơ sở số tiền của bạn phải trả nếu muốn có lượng traffic tương đương. Chính vì vậy bạn cần có một website sở hữu lượng lượng traffic cao, vì đây là một website tốt và có khả năng mang đến được rất nhiều tiền.

Dưới đây là những lợi ích hay giúp tăng lượng traffic cho website.

Khả năng chuyển đổi đơn hàng tăng cao

Khi bạn hiểu đã khái niệm traffic là gì rồi thì việc xây dựng cho mình một website có traffic cao là điều dễ dàng. Một website có traffic cao nghĩa là nó có nhiều người truy cập vào web đó, giống như việc bạn có 1 cửa hàng và có nhiều người bước vào cửa hàng của bạn và mua hàng vậy. Nếu bạn thiết kế giao diện web đẹp, nội dung chất lượng thì từ lượt traffic này sẽ có khả năng cao chuyển đổi thành đơn hàng thành công.

Phát triển khả năng upsell

phát triển upsell trong câu hỏi traffic là gì

Traffic cao không những tạo ra nhiều đơn hàng mà còn có khả năng upsell hiệu quả. Có rất ít khách hàng khi bước vào website mà chỉ mua 1 món hàng duy nhất thôi. Nhưng nếu khách hàng tìm kiếm thấy thông tin hữu ích từ website của bạn thì lần sau họ sẽ chắn chắn quay lại để tìm thông tin khác. Với việc mua hàng cũng tương đương như vậy. Chính vì lý do đó bạn cần cung cấp những thông tin có ý nghĩa để hút lượt traffic và bán được nhiều hàng hơn.

Giúp giảm chi phí Google Ads

Google Ads là hình thức quảng cáo trên google và được tính phí dựa trên 1 lượt nhấp chuột. Đây chính là việc bạn bỏ tiền ra để sở hữu lượt truy cập (traffic) từ khách hàng. Nếu website có lượt traffic cao bạn sẽ tốn ít tiền hơn để mua các traffic mất phí. Thì đối với việc chạy quảng cáo google ads cũng sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều.

Giúp website trên Google tăng thứ hạng

Traffic tiềm năng của website không những giúp tăng doanh số mà còn hỗ trợ tăng thứ hạng website. Khi bạn sở hữu nhiều lượt truy cập website thì bạn sẽ có được backlink từ các trang website liên quan đến. Đây cũng được xem là yếu tố ưu tiên hàng đầu để tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm thông tin. Nếu trang web có nhiều backlink sẽ có được thứ hạng cao hơn khi tìm kiếm, và đặc biệt là trên google.

website tăng thứ hạng trên google trong câu hỏi traffic là gì

Phát triển quá trình quảng bá thương hiệu tốt hơn

Lượt Traffic cao nghĩa là có nhiều khách hàng đã quan tâm và truy cập đến website của bạn. Chính vì những khách hàng này sẽ tạo nên một kênh marketing giúp bạn quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình được tốt hơn. Ngoài ra có thế bạn cần tập trung vào nội dung chất lượng và hữu ích, từ đó giúp níu chân khách hàng tại web quay lại vào những lần tiếp theo để truy cập tìm kiếm thông tin.

Những kênh mang lại Traffic cao cho website

Đến đây bạn đã hiểu traffic là gì rồi đúng không? Vậy việc tiếp theo bạn cần làm là mổ xẻ các vấn đề liên quan để hiểu rõ lượt truy cập đó đến từ đâu. Chỉ cần như vậy mới có thể tối ưu các kênh này nhằm mục đích thu về nhiều traffic hơn. Dưới đây là liệt kê một số kênh phổ biến mang về traffic cao cho website.

Tìm kiếm thông tin miễn phí với Traffic tự nhiên (organic search )

Muốn biết lượng truy cập này có phải đến từ những khách hàng nhấp vào website của bạn hay không ?Thì phải thông qua từ khóa tìm kiếm trên Google. Đây chính là những traffic tự nhiên và không hề mất phí.

Lượt Traffic được trả phí từ quảng cáo (paid search)

Trafic trả phí từ quảng cáo là lượt khách hàng truy cập đến website của bạn từ tất cả các quảng cáo online mất phí.

Traffic không hiển thị từ kênh tìm kiếm (Referral traffic)

Có một kênh mang đến traffic không thông qua kênh tìm kiếm chính là referral traffic. Đây được xem là lượng truy cập của người dùng web muốn nhấp vào website của bạn từ các website khác hoặc kênh mạng khác mà không qua tìm kiếm trên công cụ của google.

Traffic có từ các kênh mạng xã hội (Social traffic)

Một kênh khác có khả năng mang đến lượt traffic cho website của bạn chính là các trang mạng xã hội khác. Phổ biến nhất như insta, linkin, facebook,… Hoặc bất kỳ khách hàng nào thấy link web của bạn trên các trang mạng xã hội này sau đó nhấn truy cập thì đều được tính là Social traffic.

Traffic có từ lượng người truy cập thẳng vào website (Direct Traffic)

Nếu khách hàng của bạn không muốn thông qua bất kỳ kênh nào để tìm kiếm thông tin,  thì gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên thanh địa chỉ và truy cập vào web đó là Direct Traffic.

traffic có lượng người truy cập thẳng vào website trong câu hỏi traffic là gì

3 mẹo hay giúp tăng traffic website 2021

Hiểu hết ý nghĩa của việc có traffic cao rồi và hiểu hết tất cả các kênh để mang đến traffic rồi. Vậy nên việc bạn cần làm tiếp theo chính là việc tối ưu website để thu về càng nhiều lượt traffic càng tốt. Dưới đây là một số mẹo giúp thu hút triệu traffic mới nhất 2021.

Tối ưu hóa SEO trên website

Thông thường thì việc tối ưu SEO này bao gồm cả SEO onpage và SEO offpage. Bạn phải tập trung đẩy top Google website và bài viết của mình lên thứ hạng cao hơn. Chỉ có như thế thì khi người dùng tìm kiếm trên Google mới có thể thấy web của bạn và truy cập được.

Điều cốt yếu của việc này chính là viết bài chuẩn SEO thật chất lượng, độc đáo thì mới có thể thu hút người dùng truy cập vào nhiều.

Thường xuyên chạy quảng cáo FB ads, Google ads

Việc này giúp website của bạn thu hút khách hàng đến từ paid traffic. Nếu bạn có đủ tiềm lực kinh tế thì hãy kéo traffic bằng cách này nhé. Đặc biệt đối với  các web chưa có thương hiệu lâu đời thì việc phủ sóng bằng quảng cáo là việc làm vô cùng cần thiết.

Xây dựng kênh youtube 

Bạn nên lên ý tưởng xây dựng kênh youtube nhằm tăng traffic cho website. Nghe thì ý này có vẻ vô lý nhưng thực tế chính là như vậy. Bởi vì Youtube là một nền tảng đang phát triển với hơn 1 tỉ người dùng, bạn có thể kéo traffic về website của mình thông qua kho tàng chất lượng này.

Với hình thức phổ biến nhất để hút traffic từ youtube chính là affiliate marketing hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn trên youtube rồi bán trên website. Nếu bạn cần traffic web hãy tạo lập 1 kênh youtube nhé, vừa có lượt traffic cao giúp bạn kiếm tiền tốt vừa quảng bá website hiệu quả.

xây dựng kênh yotube trong câu hoi Traffic là gì

Lời kết

Như vậy qua bài viết trên đã một phần nào giải đáp cho các bạn mới làm SEO hay đang học SEO được hiểu thêm về Traffic là gì? Ngoài ra còn có thể biết một số loại Traffic quan trọng với website. Hy vọng qua bài viết này SEOStartUp giúp các bạn tham khảo thêm một số kiến thức về quá trình SEO. Nếu bạn đang cần những nội dung chất lượng để kéo Traffic về website thì hãy sử dụng dịch vụ viết bài SEO của SEOStartUp.

Bài viết liên quan
Dịch vụ Google Ads Báo giá SEO Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình SEO Liên hệ nhận báo giá