SEO Onpage là gì? Kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả cho người mới bắt đầu

​Câu hỏi SEO Onpage là gì? Có lẽ là một trong những thắc mắc của các bạn đang bắt đầu theo học SEO. Để hiểu được kỹ thuật SEO Onpage thế nào là hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn tham khảo để hiểu hơn về xu thế SEO.

SEO Onpage là gì

Tìm hiểu SEO Onpage là gì?

SEO onpage là một quá trình tối ưu hóa các website có trong các trang con, với mục đích là giúp các trang web được gần gũi hơn với các thiết bị tìm kiếm để dễ dàng đạt thứ hạng cao nhất.

Việc làm của SEO Onpage nghĩa là SEO trên chính website của mình, là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cả một quá trình làm SEO và từ đó quyết định một chiến dịch SEO thành công.

SEO Onpage tạo ra tầm quan trọng

Việc của SEO Onpage là công việc liên quan trực tiếp đến website, giúp tối ưu hóa các nội dung, hình ảnh, các thẻ h1, h2, thẻ meta và cả tốc độ tải trang, link nội bộ,…

Nó là yếu tố quan trọng khi bắt đầu thực hiện một chiến lược SEO cụ thể, nếu làm tốt ở công đoạn này thì tỉ lệ thành công của bạn đã là 50% rồi. Bởi lẽ, onpage là cốt lõi của SEO, khi bạn làm tốt và kết hợp với cả SEO Offpage thì chắc chắn rằng thứ hạng sẽ được cải thiện. Chính vì những điểm mạnh đó mà google luôn đánh giá cao những website có tốc độ load trang nhanh, nội dung hình ảnh chất lượng và thân thiện với mình.

Quá trình SEO Onpage rất quan trọng vì nó có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu website của bạn đang có những nội dung của nó hay không, cũng như là xác định xem nó có liên quan đến kết quả của người tìm kiếm hay không.

Khi các công cụ tìm kiếm trên Google ngày càng trở nên phức tạp hơn, người ta càng tập trung nhiều bài SEO phải có mức độ liên quan và câu chủ đề trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

SEO Onpage là gì? SEO Onpage tạo ra tầm quan trọng

Với vô số thuật toán phức tạp của Google, giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn:

  • Ở Google có thể hiểu những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm khi họ nhập một truy vấn từ khóa.
  • Cung cấp kết quả tìm kiếm ngay lập tức nhằm đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng như thông tin, mua sắm, điều hướng.
  • Bạn có thể thích ứng với sự phát triển này là điều cần thiết bằng cách đảm bảo rằng website của bạn và nội dung thông tin và cả những gì hiển thị trên website cho người dùng nhìn thấy như là văn bản, hình ảnh, video và cả các yếu tố chỉ hiển thị để tìm kiếm công cụ như là thẻ HTML và các dữ liệu có cấu trúc được tối ưu hóa tốt theo các phương pháp hay nhất mới nhất.

Các kỹ thuật SEO Onpage cơ bản nhưng hiệu quả

Nếu bạn mới bắt đầu học SEO hay vừa mới nhận một dự án mới thì trước tiên bạn phải có kỹ thuật tối ưu onpage. Vậy nên làm gì để tối ưu onpage hiệu quả nhất??

Viết content chuẩn SEO là việc đầu tiên bạn cần làm.

Đối với ngành SEO thì nội dung là thứ quyết định có đạt top cao trên google hay không. Chính vì thế SEO thì không thể thiếu nội dung chất lượng vì những yếu tố đó để tạo nên một content chất lượng.

  • Nội dung bài SEO phải đủ thông tin, hay và độc đáo.
  • Bạn nên có hình ảnh kèm theo chữ viết để tăng phần sinh động, thân thiện.
  • Nên nhớ là phần nội dung phải đúng sự thật và là phần hữu ích đối với người dùng
  • Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài, phải làm sao để cho nó tự nhiên và trôi chảy nhất.
  • Điều đặc biệt là nội dung không được trùng lặp câu từ, đoạn văn từ bài khác. Một trong những lỗi mà google phạt rất nặng là khi bạn coppy nguyên bản bài viết và dính phải thuật toán Google Panda.

cách viết content chuẩn seo trong SEO Onpage là gì

​Những thẻ title, thẻ mô tả, thẻ alt cho hình ảnh, và các thẻ H1,H2,…cần được tối ưu hóa

  • Ở Thẻ tiêu đề (title) thì là tiêu đề chính chứa thông tin đầu tiên mà người dùng tìm kiếm thấy. Hãy  làm nổi bật chủ đề chính cho họ biết bạn đang viết về vấn đề gì để chia sẻ đến họ và quan trọng tiêu đề đó phải có chứa từ khóa. Bạn nên lưu ý là chỉ được đặt tối đa là 70 kí tự cho một tiêu đề hay.
  • Đối với thẻ mô tả (meta description) thì cũng tương tự như thẻ tiêu đề nhưng bạn có thể viết tối đa 140 ký tự cho một đoạn mô tả.
  • Phần h1,h2,..trong bài thì trong bài viết chỉ sửu dụng duy nhất một thẻ H1 chính là thẻ tiêu đề của bài viết, phần tiếp theo sẽ lần lượt là các thẻ H2, H3… cho các tiêu đề phụ của các đoan văn văn bản. Bạn nên phân bố làm sao cho chuyên nghiệp và cho người dùng dễ đọc, dễ hiểu nhất. Nếu bố trí các phần đó hợp lý cũng giúp người đọc dễ dàng tìm thấy được phần nội dung chính mà họ đang quan tâm, bên cạnh đó nó còn giúp ích cho việc SEO rất nhiều.
  • Còn Thẻ Alt (hình ảnh) thì việc đặt các từ khóa trong thẻ alt của ảnh sẽ giúp cho việc SEO hình ảnh trên google khi người dùng muốn tìm kiếm hình ảnh cũng dễ dàng hơn.

​Thiết lập các link nội bộ và site map cho website

Link nội bộ có các từ khóa chính vừa giúp đẩy nhanh khả năng thăng hạn tìm kiếm cũng như giúp điều hướng khách hàng rất tốt. Bạn nên đặt những link nội bộ hợp lý nhất sẽ rất tốt cho việc SEO của mình.

Cài site map cho web là việc tương đối quan trọng, nó giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm được địa chỉ của bạn trên Google. Đây cũng là một tiêu chí cần có để google cũng như người dùng đánh giá độ uy tín của website.

thiết lập các link nội bộ trong SEO Onpage là gì

Tối ưu đường dẫn URL và chú trọng tốc độ tải trang

Nên tối ưu đường dẫn URL để tránh tình trạng trùng lặp và làm sao điều hướng cho hợp lý nhất và không bị trùng với Categories.

Trong website thì việc tối ưu CSS nhằm được vận hành nhanh và mượt hơn. Thông qua đó giúp cho người dùng ở lại website lâu hơn, cũng như tránh hành vi thoát nhanh website của người dùng.

Để tránh tình trạng trùng lặp bạn nên xóa các thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là phần quan trọng nhất của trang web và cho cả trải nghiệm của người dùng, ngoài ra còn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,. Nếu muốn tránh tình trạng trùng lặp tiêu để thì bạn nhất định phải xóa các thẻ tiêu đề có sẵn trên trang web của bạn.

Bản cập nhật của Google Panda dùng để chống lại một số nội dung có chất lượng thấp trên Web và điều đầu tiên họ cần quan tâm là nếu một trang web có trùng lặp các thẻ Tiêu đề thì đó là một dấu hiệu của một việc tối ưu không tốt. Nên kiểm tra lại trang web của bạn thật kỹ xem có bị trùng lặp thẻ tiêu đề và sửa lại chúng.

Phần Body cần được tối ưu

BODY có nội dung là văn bản mà bạn có thể thấy trên bất kì một trang web nào vì đây thường là nội dung của 1 trang.  Vì vậy nội dung trang web của bạn cần được tối ưu hóa sao cho thích hợp với cả công cụ tìm kiếm và người dùng tìm kiếm.

Với mục đích là thu hút khách truy cập trên website thì bạn nên cẩn thận tối ưu hóa các trang nhằm mục tiêu là phục vụ như các trang đích.

Cố gắng sử dụng mật độ từ khoá vừa phải để nó có thể giúp công cụ tìm kiếm xác định rằng trang của bạn có liên quan đến từ khóa chứa mục tiêu đó không. Bạn đừng đưa từ khóa chính quá nhiều hoặc một cách không tự nhiên vào nội dung của phần body. Vì đây có thể sẽ là một hình thức thao túng vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google.

tối ưu phần body trong SEO Onpage là gì

Kiểm tra nội dung cũ trước khi cập nhật

Hầu hết những người viết bài SEO đều chỉ tập trung vào việc tạo ra nội dung mới mà họ quên rằng kiểm tra nội dung cũ cũng là việc quan trọng. Và đây là một số lưu ý để tránh sai lầm:

  • Trước hết nên đánh giá xem nội dung hiện tại của bạn đã đạt được mục tiêu ROI hay không.
  • Nên xác định xem thông tin trong nội dung của bạn có chính xác hay đã trở nên cũ hoặc đã lỗi thời.
  • Việc xác định loại nội dung phù hợp sẽ giúp bạn có bài SEO hay.
  • Trước khi đăng bài nên kiểm tra nội dung vì có thể giúp ích rất nhiều cho chiến lược SEO của bạn và chúng nên được thực hiện thường xuyên.

Nếu bạn đang băn khoăn và không biết làm sao để thực tốt một chiến dịch SEO. Trên đây là bài viết giúp bạn có thêm một số thông tin về SEO Onpage là gì và kỹ thuật SEO hiệu quả cho người mới bằng đầu. Hy vọng những thông tin mà SEOStartUp mang lại sẽ giúp ích được bạn. Nếu cần hỗ trợ về dịch vụ SEO tổng thể, dịch vụ content SEO, backlink,…chất lượng, giá mềm thì hãy liên hệ ngay với SEOStartUp.

Bài viết liên quan
Dịch vụ Google Ads Báo giá SEO Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình SEO Liên hệ nhận báo giá