External link là gì? Cách chọn và đặt External Link hiệu quả cho website

​External link Là một loại liên kết quan trọng không thể thiếu đối với những người làm SEO. Vậy nên bạn cần phải trải qua một quá trình liên tục cố gắng để đạt được những liên kết có giá trị cho hệ thống website của mình. Dưới đây là bài viết tìm hiểu về nội dung External link là gì? Những cách tạo dựng liên kết ngoài hiệu quả cho website.

external link là gì

Khái niệm External link là gì?

External Link hay còn gọi là outboud link, có nghĩa là liên kết với bên ngoài, được dùng để chỉ các liên kết trỏ đến các tên miền (trang đích), có điểm khác với tên miền mà liên kết đang được đặt trên (trang nguồn). Có thể nói một cách đơn giản hơn, External Link là các liên kết trỏ về các tên miền ở bên ngoài site.

Như vậy, một liên kết được coi là External Link là khi nó được đặt trên một trang web khác và trỏ đến website. Tương tự, nếu nhà quản trị web có đặt một liên kết trên trang đến một website khác, thì liên kết này chính là một External Link.

Phân loại External link

Inbound link

Inbound link là liên kết được đặt trong chính website của bạn. Có nghĩa rằng khi người dùng truy cập vào website bạn và nhấn chuột vào link này thì sẽ đưa họ đến trang khác trong website. Nếu bạn viết một bài viết chuẩn SEO thì có nghĩa là khi tối ưu nội dung website bạn cần phải đặt inbound link vì nó thể hiện rõ nội dung trang web của bạn.

Outbound link

Outbound có nghĩa là đi ra, còn inbound là đi về, như vậy trong SEO thì Outboud link nghĩa là trỏ về hay còn gọi tên khác là backlink. Backlink có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tối ưu SEO offpage. Đây chính là cách phổ biến nhất để người dùng truy cập vào website của bạn khi họ ở website khác. Có càng có nhiều truy cập về web của bạn thì tương tự như một phiếu bầu cho sự uy tín của website bạn. Giúp khả năng tăng hạng trên công cụ tìm kiếm cũng tăng cao.

loại outbound link trong câu hỏi external link là gì

Tầm quan trọng của Outbound link đối với Website

​Outbound link góp phần ảnh hưởng khá lớn trực tiếp đến chất lượng, sự uy tín của Website. Nó là một trong số những tiêu chí quan trọng để dựa vào đó đánh giá thứ hạng website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Đăng tải thông tin hữu ích cho người dùng

Đối với việc đặt link trong bài viết đến một trang web khác uy tín và có nội dung hay, thì cũng như việc cung cấp thêm những kiến thức bổ ích cho người dùng ở khía cạnh liên quan. Chúng góp phần củng cố thêm về thông tin trong bài viết của bạn đưa ra. Điều này sẽ giúp người đọc có một hành trình trải nghiệm thông tin thật tốt trên trang của bạn.

Xây dựng sự uy tín đối với người dùng

Tạo link out trong bài viết giúp cung cấp thêm thông tin cho người dùng tham khảo là điều cực kỳ cần thiết. Điều đó chứng tỏ rằng website bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy. Người dùng có khả năng cao sẽ quan tâm và quay lại website của bạn vào lần truy cập tới.

Giúp phát triển thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm

Với suy nghĩ đặt người dùng lên trên hết, Google luôn đánh giá cao việc sử dụng liên kết ra bên ngoài trang, bởi nó mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bất kỳ trang web nào bạn liên kết đến đều đạt chất lượng cao và được tin cậy.

giúp tăng thứ hạng trong câu hỏi exteranl link là gì

Có rất nhiều nghiên cứu đã tiến hành giải đáp thắc mắc về sự ảnh hưởng của việc xếp hạng trong bảng kết quả tìm kiếm Google của External link. Vậy nên nếu bạn là quản trị viên website hay SEOer, đừng ngần ngại đặt Outbound link trong bài viết của mình nhé!

Có vai trò như là phiếu bầu về chất lượng và độ uy tín

​Bên cạnh đó Outbound link đã và đang được công cụ tìm kiếm sử dụng với vai trò là phiếu bầu về chất lượng và độ uy tín (Domain authority) từ website này cho một website khác. Ý tưởng này có từ thuật toán của người đồng sáng lập ra Google và nó xuất phát từ 2 nguyên nhân chính như sau:

  • Có khả năng đo độ phổ biến của tên miền. Sẽ rất khó để có cập nhật chính xác số lượng truy cập vào một website. Trong khi đó, Outbound link lại là chỉ số có tính ổn định, nên bạn có thể dễ dàng đo lường. Bởi vì nó được kết hợp cùng những chỉ số khác như pagerank giúp xác định mức độ phổ biến của page. Thông qua đó rút ngắn thời gian index và tối ưu trên công cụ tìm kiếm của người dùng.
  • Giúp tìm kiếm các nội dung có liên quan trên các website. Ngoài ra thì bạn chỉ nên sử dụng liên kết với các nội dung có liên quan, vì Outbound link sẽ góp phần cung cấp các thông tin có giá trị cao để thỏa mãn yêu thông tin của người dùng.

Những hạn chế khi dùng Outbound Link là gì?

Bên cạnh những điểm mạnh, thì Link Out cũng có những hạn chế  làm ảnh hưởng không tốt đến trang web của bạn, cụ thể như:

  • Khi bạn muốn dẫn link đến một trang trang đích có nội dung kém chất lượng, việc này sẽ ảnh hưởng đến độ uy tín của website. Điều này khiến người dùng có cái nhìn không tốt về website của bạn và họ sẽ không bao giờ quay lại website của bạn.
  • Khi bạn dẫn link đến một website đã bị Google phạt hoặc những trang web không liên quan đến nội dung của website sẽ khiến thứ hạng website của bạn bị giảm.
  • Ngoài ra, khi khách hàng muốn Click vào Link out để đi đến một trang web nào khác thì khả năng họ sẽ không quay trở lại website của bạn.

Outbound link trong câu hỏi external link là gì

Đến đây nếu bạn chưa hình dung được External link là gì thì cùng chúng ta cùng tìm hiểu thêm nhé!

Điểm giống và khác nhau giữa External Link, Internal Link và Backlink

Ngoài cụm từ External link, chắc hẳn bạn cũng nghe rất nhiều đến cụm từ Internal link và Backlink (inbound link) . Đây là những yếu tố góp phần không nhỏ trong việc giúp website trở nên đáng tin cậy hơn với công cụ tìm kiếm. Mỗi loại tồn tại một số ưu, nhược điểm và ứng dụng riêng trong khẳng định uy tín, chất lượng website của bạn.

Bạn cần hiểu và sử dụng 3 loại link này theo một chiến lược cụ thể, vì đây là một bước quan trọng giúp thứ hạng website của bạn tăng cao và ổn định hơn đấy.

Giống nhau 

  • Ở cả 3 dạng link này đều cần Anchor text để neo url, giúp người dùng nhập chuột vào dễ dàng hơn, và biết được họ đang đọc cái gì khi nhập chuột vào anchor text đó.
  • Khi đặt link cần phải đảm bảo rằng sẽ mang lại lợi ích cho người đọc và đúng ngữ cảnh.

Khác nhau 

External link

  • Link out từ website của mình đi đến các website khác.
  • Outbound link phải được tối ưu số lượng và chất lượng.

Internal link

  • Có link nội bộ ở các webpage trong cùng một Website.
  • Trong một webpage không giới hạn số lượng Internal link
  • Ví dụ như: Link đi từ trang “ liên hệ” đến trang “giới thiệu” trong cùng một website.

Backlink

  • Backlink tức là link từ một trang khác về website của mình.
  • Muốn được bên thứ 3 nói đến ( từ web khác) thì cần tối ưu nội dung trang chất lượng .
  • Backlink có thể bị trường hợp spam do tác động từ người dùng.

khác nhau giữa external link và backlink trong câu hỏi external link là gì

Tham khảo cách sử dụng External link đối với website

​Khi bạn sử dụng Outbound Link một cách khéo léo và linh hoạt thì nó sẽ giúp Website của bạn được cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm,  và qua đó có thêm nhiều traffic hơn.

Những cách cài đặt External link: link Dofollow và link nofollow

Bao gồm 2 đặc điểm chính bạn cần chú ý khi cài đặt link liên kết ngoài bài viết:

  • Dẫn link đến trang web có độ liên quan và uy tín và chất lượng
  • Bạn cài đặt thẻ rel hay còn gọi là “nofollow” khi cần thiết

Tìm hiểu thẻ rel là gì?

Trong HTML, rel là một dạng thuộc tính dùng để quy định một số tính chất của các liên kết. Thẻ rel 2 loại chính đó là : rel=”nofollow” và rel=”dofollow” nhằm mục đích khai báo với các con “ro bot” của công cụ tìm kiếm.

Giả sử như khi bạn chèn liên kết ngoài mà không tác động gì, thì công cụ tìm kiếm sẽ tự hiểu đó là thẻ rel = “dofollow”, và đi thẳng vào liên kết đó để thu thập dữ liệu.

Nhưng ngược lại, khi bạn đặt thẻ rel=”nofollow” (no external link) vào một liên kết nào đó, thì công cụ tìm kiếm sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết đó. Điều này giúp bảo vệ trang web của bạn an toàn hơn nếu trang của bạn có liên kết bị Google phạt hoặc trang có chương trình tiếp thị liên kết.

Hướng dẫn cách đặt thẻ rel external link nofollow: 

“<a href=”https://www.external-domain.com/” rel=”nofollow” >Link Anchor Text</a>”

Nếu bạn không dùng cách đặt bằng chèn trực tiếp vào source code, thì bạn có thể tham khảo cách đặt Plugin tự động chèn Dofollow và Nofollow.

Chú ý khi quản lý external link cho website

quản lý outbound link trong câu hỏi external link là gì

Outbound link được tạo ra từ các bình luận của người dùng

Việc Outbound link tạo ra từ phần bình luận ở dưới mỗi trang sẽ giúp tăng tương tác của người dùng và website. Điều này sẽ nâng cao quá trình trải nghiệm khi duyệt web của người dùng, cũng như sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thế nhưng, sẽ không ổn khi bạn cho phép người đọc chèn hàng trăm, ngàn link trên trang web của mình. Nó sẽ khiến website của bạn có khả năng bị spam đến những trang kém chất lượng.

Khi bạn cho phép người dùng để lại bình luận (blog comment) chèn link được trên website của mình. Thì bạn nên kiểm duyệt cẩn thận để đảm bảo rằng chúng không phải là link dạng spam.

Trong một số trường hợp mà website của bạn đã có quá nhiều external link như vậy, hãy bổ sung thẻ rel=”nofollow” để không bị truyền sức mạnh đến các trang đó.

Outbound link từ những quảng cáo phải trả phí trên website

Đối với việc liên kết đến từ những quảng cáo trả phí thì giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn link đến các trang có quảng cáo, có thể bạn khiến người dùng cảm thấy phiền nhiễu. Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí người dùng để cảm nhận nhé!

Bạn nên đưa ra các gợi ý rõ ràng hơn cho người dùng. Khi độc giả muốn click vào quảng cáo, họ sẽ làm, nhưng họ đã biết trước rằng đó là một mẫu thông tin quảng cáo.

Cách xóa bỏ External link trong website

Khi bạn muốn xóa link out của một trang đích một cách đơn giản, thì việc bạn cần làm như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần đăng nhập vào trình quản trị của website,
  • Bước 2: Sau đó hãy di chuyển chuột đến trình quản trị của trang đích chứa External link cần xóa
  • Bước 3: Nhấp chuột vào ô anchor text chứa link và bôi đen hoặc click trỏ chuột vào anchor text
  • Bước 4: Bạn nên tìm kiếm biểu tượng đặc trưng của link là hình ảnh “mắt khóa liên kết” trên thanh công cụ của trình soạn thảo văn bản để xóa. Ngoài ra bạn có thể xóa external trực tiếp trong source code(với những bạn biết code)

cách xóa bỏ external lik là gì

Tuy nhiên, muốn tìm kiếm những External link trong một website với hàng nghìn trang đích khác nhau không phải việc dễ dàng đối với bạn? Hãy cùng tìm hiểu những công cụ kiểm tra External link là gì nhé !

Những công cụ dùng để kiểm tra Outbound link

Công cụ Ahref

Muốn quét được toàn bộ những Outbound link của website nào đó bằng Ahrefs, thì bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập Ahrefs.

Bước 2: Sau đó nhập website cần check vào phần tìm kiếm.

Bước 3: Nhấp chuột vào ô menu bên trái và kéo xuống dưới, nhấn chọn “Linked domain”.

Bước 4: Bạn kiểm tra “External Link” ở trang kết quả.

Sau các bước trên bạn sẽ nhận được kết quả là những domain mà website đã liên kết đến

  • Ở cột Linked domain những domain mà trang của bạn đã liên kết đến
  • Phía cột DR  chỉ số của độ uy tín
  • Cột Links from target là Link Out trỏ đến những liên kết cụ thể nào
  • Trong cột dofollow chủ yếu hiển thị số liên kết ra ngoài, màu xanh đậm thể hiện cho việc Outbound link có thuộc tính nofollow hay dofollow

Bước 5: Ở bước cuối cùng là kiểm tra External Link ra liên kết nào.

Đối với cột Links from target các bạn chỉ cần nhấp chuột vào dấu mũi tên trỏ xuống, nó tương ứng với mỗi domain. Bên cạnh đó các bạn cần phải xem được danh sách trang cho link, link nào, và anchor text đi cùng với link đó.

Công cụ Screaming Frog

Bước 1: Bạn truy cập vào phần mềm Screaming Frog sau đó nhập website hoặc nhập link bạn muốn kiểm tra External link vào ô tìm kiếm. và nhấn start

Bước 2: Khi nhấp chuột vào Start thì kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra

Bước 3: Để kiểm tra được toàn bộ External link của toàn website thì nhấp chuột vào External

Bước 4:  Muốn xem được toàn bộ Link out của website thì bạn nhấn Export và tải về máy để dễ xem hơn.

công cụ screaming frog trong câu hỏi external link là gì

Các loại website bạn nên tránh khi đặt liên kết ngoài

External link có một phần ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của website, nên khi bạn muốn đặt liên kết ngoài bạn cần tránh những website như sau:

Các loại website có chứa các phần mềm độc hại

Bạn không nên trỏ Link out đến một website độc hại hoặc các tệp độc hại. Đặc biệt là các web khai thác có nội dung bất hợp pháp như: website cá độ, đánh bài, sex….

Việc làm này sẽ khiến website của bạn bị ảnh hưởng và mất đi sự uy tín của người đọc khi họ vô tình thấy hoặc click vào link đó.

Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm cũng sẽ đưa website của bạn vào danh sách đen ngay lập tức vì website của bạn đang gây hại cho người dùng.

Liên kết trực tiếp đến trang tiểu sử của cá nhân

Đối với trang thông tin cá nhân. Nếu không có đủ tính xác thực thì không nên đặt các Outbound link.

Tiêu chuẩn cho Outbound Link trong trang tiểu sử cá nhân thường có chất lượng cao hơn so với các bài viết khác.

External Link đến website nên đăng ký để xem thông tin

Bạn nên tránh tình trạng chèn các external links đến các trang web yêu cầu đăng ký hoặc trả phí mới có thể xem nội dung được. Vì hầu hết người dùng sẽ từ chối thực hiện thao tác này, nên không mang lại hiệu quả mong muốn khi đặt External link.

Ví dụ như: Facebook của bạn và một số tờ báo online thường có yêu cầu đăng ký trước khi truy cập một số hay tất cả nội dung của họ.

External Link đến website nên đăng ký để xem thông tin

Nên ưu tiên liên kết các trang web tiếng Việt để người dùng trên website hiểu thông tin mà không cần tốn nhiều thời gian.

external link đến website đăng ký xem thông tin trong câu hỏi external link là gì

Tuy vào lựa chọn của bạn mà vẫn có thể liên kết đến một trang web không phải tiếng Việt. Với một số điều kiện như:

  • Trang web chính thức của bạn không có sẵn tiếng Việt hoặc bạn có nhu cầu liên kết đến các bài viết bằng ngôn ngữ gốc của nó bởi các hình ảnh hay bản đồ chứa thông tin. Việc này giúp người dùng có thể dễ dàng nắm được thông tin mà không cần đọc đoạn text đó.
  • Đây được coi là tài liệu tham khảo viết dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Liên kết đến website có các trang điều hướng

Tuyệt đối không nên đặt external link seo trong bài viết liên kết đến các trang đã được điều hướng sang một url khác. Vì điều này đã được liệt kê vào danh sách các trang spam, thường xuyên được các link spammer sử dụng. Nên nó sẽ không mang lại giá trị cao cho người dùng và website.

Thẻ Canonical là Một trong số các loại thẻ điều hướng trang web bạn có thể quan tâm

Liên kết đến website của các trang có video do người dùng gửi

Mặc dù hiện nay vẫn chưa có chính sách cụ thể nào đối với liên kết đến trang Youtube hay các trang web video do người dùng gửi. Tuy nhiên các links này cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định vì đó chính là bản quyền.

Có thể thấy có rất nhiều video trên Youtube hoặc các website tương tự không đáp ứng được các tiêu chuẩn để đặt external link vì nó không đảm bảo được quyền sở hữu với các nội dung trên trang.

lien kết đến website của các trag có video do người dùng gửi đến trong câu hỏi external link là gì

Cách lựa chọn External link hiệu quả cho website

Khi bạn đã thông suốt External link là gì? Và muốn lựa chọn External hiệu quả cho website của mình thì hãy lưu ý và tránh những external link sau đây không nên sử dụng như:

Các link tạo ra như nó không có khả năng kiểm soát được như các liên kết do người dùng tạo ra trong quá trình truy cập và tương tác trên website  hay còn gọi Blog comment.

Ngoài ra bạn cũng không nên để external link liên kết đến đến nội dung được quảng cáo trả tiền.

Kiểm tra cẩn thận các external link trên blog comment

Nếu bạn thỏa mái cho độc giả chèn hàng chục, hàng trăm link vào trang web của mình, điều đó sẽ là một sai lầm bởi nếu làm như vậy bạn đang vô tình biến trang web của mình thành một ‘link farm’ khi ai cũng có thể dễ dàng sử dụng backlink.

Đối với việc lấy backlink cũng vô cùng đơn giản khi họ chỉ cần tìm ra bài viết của bạn và để lại bình luận cuối bài viết và kèm một link out trỏ về website bất kỳ. Nếu admin bỏ qua việc kiểm duyệt bình luận thì nội dung của họ sẽ được đăng ngay. Vì vậy nếu có chức năng bình luận dưới mỗi bài viết, bạn hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng kiểm soát những bình luận đó.

Vì nếu không trải qua quá trình kiểm duyệt, nội dung bình luận sẽ được đăng ngay và họ sẽ đạt được lượng lớn backlink.

Hạn chế để link đến các trang quảng cáo trả tiền

Nếu bạn có nhu cầu đổ external link sang các trang quảng cáo trả tiền, thì bạn phải biểu là hầu hết người dùng đến trang web quảng cáo, họ sẽ nhận ra mục đích của bạn và lập tức tắt trang đó đi bởi họ không muốn chỉ nhìn thấy quảng cáo thay vì các thông tin hữu ích mà họ muốn xem.hạn chế link đến các trang quảng cáo trong câu hỏi external link là gì

Khi bạn vẫn muốn sở hữu các external link chứa nội dung quảng cáo,  thì bạn cần có gợi ý rõ ràng rằng nếu muốn click họ sẽ tự chủ động làm. Như vậy, trong cả hai trường hợp này nếu gắn external link bạn nên thêm thuộc tính rel=nofollow để đảm bảo việc bạn không chuyển sức mạnh của site đến trang web khác.

Gắn liên kết đến những trang có nội dung liên quan và chất lượng

Một external link tốt là nó phải liên kết đến các trang web có nội dung liên quan, cung cấp thêm thông tin bổ sung cho chủ đề nội dung bài viết của bạn. Trong trường hợp này bạn cần lưu ý là để link dạng dofollow.

Nếu bạn vẫn cố tình để các liên kết đến trang web spam thì sẽ phải chịu hình phạt của google. Chính vì lý do đó, mà khi đặt bất cứ external link nào hãy đảm bảo đó là những website chứa thông tin mà người dùng thực sự muốn ghé thăm.

Link thoát ra các trang uy tín để bảo vệ PBN

Cách hữu hiệu nhất để bạn bảo vệ PBN là việc dùng các link thoát ra các website uy tín.

5 nguồn Outbound link uy tín sử dụng cho SEO

Dưới đây là Top 5 nguồn Outbound link uy tín sử dụng cho SEO bạn cần biết:

Website của chính phủ

Thông qua việc đặt External link về những website của chính phủ giúp tăng độ uy tín và tin cậy hơn cho website của bạn.

Một số website chính phủ bạn có thể biết như:

  • chinhphu.vn
  • thanhtra.gov.vn
  • cmsc.gov.vn
  • baochinhphu.vn…

Website tổ chức phi lợi nhuận

Đối với Website tổ chức phi lợi nhuận, thường nổi tiếng và có quy mô toàn quốc hoặc cả trên thế giời có thể kể đến là:

  • http://www.sjvietnam.org được hiểu là tổ chức tình nguyện xã hội hoạt động
  • http://volunteerforeducation.org/  là tổ chức tình nguyện vì giáo dục V.E.O
  • http://portal.vietabroader.org/  là Website tổ chức phi lợi nhuận do các du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ thành lập

website phi lợi nhuận trong câu hỏi external link là gì

Những Website này có độ uy tín cao và được người dùng tin tưởng bởi nó mang lại những lợi ích to lớn mà họ đã làm cho xã hội. Nhưng bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định liên kết ngoài đến những website này để phù hợp với nội dung website của bạn.

Website giáo dục (.edu)

Website giáo dục (edu) gồm có các trang web .edu, nó có sự uy tín cao làm cho người dùng tin tưởng hơn mỗi khi truy cập vào website. Vì vậy việc External link đến website này mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn, có thể giúp tăng traffic và thứ hạng cho website.

Hiện nay có một số website giáo dục như:

  • http://hanoi.edu.vn/  là Website của Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
  • http://icd.edu.vn/ đây là Website của Cục Hợp tác Quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • https://moet.gov.vn/ là Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trước khi đặt Link out bạn cần tìm hiểu thật kĩ nội dung trên website có uy tín và chất lượng hay không, vì ngày càng có nhiều website.edu nhưng nội dung lại không có sự uy tín cũng như chất lượng.

Website của cá nhân có uy tín trong ngành

Việc đặt External link với website cá nhân uy tín trong ngành cũng được nhiều SEOer hiện nay lựa chọn, vì đã là chuyên gia trong ngành thì phải có sự uy tín, tin tưởng cao, rất tốt cho website của bạn.

Ngoài ra, việc outbound link đến website có sự uy tín của chuyên gia trong ngành, cũng là bước đầu giúp bạn thuận lợi tạo mối quan hệ với những chuyên gia trong ngành đó và có được liên kết quay lại (backlink chất lượng) từ website của họ.

wesite cá nhân có uy tín trong ngành trong câu hỏi external link là gì

Ví dụ Website của cá nhân có uy tín trong ngành Marketing

  • https://www.mattcutts.com/blog/ : Matt Cutts là cái tên vô cùng thân quen trong giới làm SEO. Ông là người đã viết nên rất nhiều phiên bản SafeSearch đầu tiên, đây là một ứng dụng trong cỗ máy tìm kiếm Google.
  • http://www.philkotler.com/: Philip Kotler là người được cả thế giới công nhận là cha đẻ của ngành Marketing hiện đại, ông cũng là chuyên gia hàng đầu về tiếp thị chiến lược.

Website đầu ngành

Những website đầu ngành có khả năng cung cấp cho người dùng những kiến thức chi tiết và chính xác nhất. Vì vậy, việc liên kết ngoài đến website đó sẽ giúp người dùng tin tưởng vào nội dung mà bạn viết trong bài và cũng là tín hiệu tốt giúp google đánh giá độ “trust” cho website.

Một số ví dụ về Website đầu ngành Y:

  • https://bachmai.gov.vn: Website chính của Bệnh viện Bạch Mai
  • https://ehealth.gov.vn: là Website Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế
  • https://moh.gov.vn: đây là Website Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế
  • https://dav.gov.vn là Website Cục quản lý Dược – Bộ Y tế

Các cách kiểm tra External link cho trang

Kiểm tra bằng SEOquake

SEOquake có nhiệm vụ cung cấp 2 số liệu về Internal Link và External Link cho bạn trong mục Links.

ví dụ kiểm tra external link là gì

Như ta thấy ở ví dụ, thì giá trị 51(23) là số của các liên kết nội bộ trong trang (số liên kết nofollow trong trang là 23). Còn giá trị 20 được coi là số External Link trên trang

Sử dụng SEO Doctor

SEO Doctor là một công cụ SEO quen thuộc, nó  có thể giúp nhà đầu tư SEO đánh giá và phân tích chi tiết các thông tin về website, trong đó có cả số lượng liên kết ngoài trong trang. Đây được coi là một Add-on trên trình duyệt Firefox, vì thế nhà đầu tư SEO cần phải cài đặt trình duyệt này về máy trước.

6 Lưu ý cần nhớ khi tạo External link trong website

Đến đây thì bạn đã hiểu được External link là gì rồi chứ! Vậy trước khi bạn muốn tạo External link thì cần nhớ 6 lưu ý dưới đây:

  • Bạn cần kiểm tra độ tin cậy và phổ biến của các tên miền trước khi muốn liên kết.
  • Nên đa dạng hóa các liên kết tới website.
  • Phải nâng cao giá trị của External Link thay vì đề cao số lượng.
  • Sự tương đồng về nội dung giữa website với các trang web liên kết
  • Việc sử dụng Anchor Text phù hợp rất quan trọng
  • Bạn không nên cố gắng đặt quá nhiều các liên kết đến cùng một trang

Lời kết

External link không chỉ là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá thứ hạng của một website trên bảng kết quả tìm kiếm, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới độ phổ biến cũng như uy tín của một website. Hy vọng qua bài viết này SEOStartUp đã giúp bạn hiểu được khái niệm External link là gì? Cũng như có thêm cho mình một số kiến thức cơ bản về External link.

Bài viết liên quan
Dịch vụ Google Ads Báo giá SEO Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình SEO Liên hệ nhận báo giá